Stimulating situated learning with in Projects :
Personalizing the flow of Knowledge
Andrew J. Sense
School of Management and Marketing,
University of Wollongong, Australia. 2007
Reason to select this research paper
การที่เลือกวิจัยเรื่องนี้มานำเสนอเพราะอยากรู้ว่าอะไรบ้างที่มีผลต่อการจัดการความรู้ของคนในองค์กร
Objective of the research
· เพื่อศึกษาว่าการจัดการความรู้ (KM) มีส่วนเกี่ยวข้องและมีอิทธิพลอย่างไรต่อกิจกรรมการเรียนรู้
· เพื่อศึกษาการนำการจัดการความรู้ (KM) ไปปฏิบัติในโครงการมีส่วนช่วยส่งเสริมการเรียนรู้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการอย่างไร
Theory
1. KM Process ที่เน้นการจัดหมวดหมู่ความรู้(Codification)
2. Personalization พฤติกรรมของบุคคล
3. Situated learning in projects การเรียนรู้จากประสบการณ์การทำงานจริง
Research Methodology and Statistic
การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพและการมีส่วนร่วม ใช้การสัมภาษณ์ในเชิงลึก เก็บข้อมูลโดยการแบ่งทีมการเก็บข้อมูลออกเป็น 3 ทีม มีหัวหน้าทีม 1 คนและสมาชิกในทีมอีก 15 คนและใช้ค่าสถิติอย่างง่ายคือการหาค่าร้อยละ
Research result
· ผลการวิจัยพบว่าคุณลักษณะส่วนบุคคลนั้นมีผลต่อการจัดการความรู้ในด้านการไหล(Flow) , Quantum และคุณภาพของ Situated Learning Activity ระหว่างผู้ร่วมงาน
· Social Complexity มีผลกระทบต่อการจัดการความรู้ และการจัดการความรู้ในตัวมันเองมีผลกระทบต่อสมาชิกในกลุ่ม โดยที่แนวความคิดด้าน Personalization มีผลต่ออัตราการ Flow ของการจัดการความรู้
· Codification มีส่วนชวยและเกี่ยวข้องทางด้านการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนข้อมูลและสารสนเทศต่างๆไม่ว่าจะเป็นรายงานการประชุม การสาง E-mail
Answer and Question
Personalizing the flow of Knowledge
Andrew J. Sense
School of Management and Marketing,
University of Wollongong, Australia. 2007
Reason to select this research paper
การที่เลือกวิจัยเรื่องนี้มานำเสนอเพราะอยากรู้ว่าอะไรบ้างที่มีผลต่อการจัดการความรู้ของคนในองค์กร
Objective of the research
· เพื่อศึกษาว่าการจัดการความรู้ (KM) มีส่วนเกี่ยวข้องและมีอิทธิพลอย่างไรต่อกิจกรรมการเรียนรู้
· เพื่อศึกษาการนำการจัดการความรู้ (KM) ไปปฏิบัติในโครงการมีส่วนช่วยส่งเสริมการเรียนรู้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการอย่างไร
Theory
1. KM Process ที่เน้นการจัดหมวดหมู่ความรู้(Codification)
2. Personalization พฤติกรรมของบุคคล
3. Situated learning in projects การเรียนรู้จากประสบการณ์การทำงานจริง
Research Methodology and Statistic
การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพและการมีส่วนร่วม ใช้การสัมภาษณ์ในเชิงลึก เก็บข้อมูลโดยการแบ่งทีมการเก็บข้อมูลออกเป็น 3 ทีม มีหัวหน้าทีม 1 คนและสมาชิกในทีมอีก 15 คนและใช้ค่าสถิติอย่างง่ายคือการหาค่าร้อยละ
Research result
· ผลการวิจัยพบว่าคุณลักษณะส่วนบุคคลนั้นมีผลต่อการจัดการความรู้ในด้านการไหล(Flow) , Quantum และคุณภาพของ Situated Learning Activity ระหว่างผู้ร่วมงาน
· Social Complexity มีผลกระทบต่อการจัดการความรู้ และการจัดการความรู้ในตัวมันเองมีผลกระทบต่อสมาชิกในกลุ่ม โดยที่แนวความคิดด้าน Personalization มีผลต่ออัตราการ Flow ของการจัดการความรู้
· Codification มีส่วนชวยและเกี่ยวข้องทางด้านการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนข้อมูลและสารสนเทศต่างๆไม่ว่าจะเป็นรายงานการประชุม การสาง E-mail
Answer and Question
หากมองในองค์กรของท่าน ท่านคิดว่า มีปัจจัยอะไรบ้างที่มีผลต่อการจัดการความรู้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น